ฝากไว้

อย่าใช้แอพเถื่อนเพื่อให้ ผู้พัฒนา มีกำลังใจในการพัฒนาต่อไป

วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Tagged Under: ,

สัมผัสแอพ Facebook บน Windows 8.1 และ 10 | Facebook Tips

Share


ให้นึกแปลกใจอยู่นานที่ไม่มีตัว Official Facebook บน Windows 8 เสียที … เพิ่งจะเมื่อคืนวานซืน (17/10) หลังจาก update ลง Windows 8.1 จึงได้เห็น Official Facebook โชว์หราโดดเด่นขึ้นมาบน Windows Store เป็นแอปตัวแรกเลยทีเดียวที่ผู้เขียนติดตั้ง หลังจากที่เครื่อง VAIO  รัน Windows 8.1
Facebook-Windows-81-1
แรกเห็นไม่รู้สึกแตกต่างกับ facebook.com มาใน theme เดียวกันเป๊ะ ซึ่งผู้ใช้จะได้เห็นไอค่อน New Friend Request , Message และ Notification ตรงมุมบนขวา
การเขียน Status , วางรูปภาพ หรือ Check in ทำได้โดยเลือกคลิกบนไอค่อนตรงกลางด้านบน … ต่ำลงมาในแถวกลางเดียวกันเป็นกล่อง News Feed ที่ผู้ใช้เลือก Switch ดูระหว่าง Feeds แบบต่าง ๆ ได้ เช่น Group, Photo, Following เป็นต้น
แถวด้านขวาเป็นกลุ่ม Friends ที่แสดงว่าใคร Available ให้ส่ง Chat ไปได้บ้าง ส่วนแถวด้านซ้ายเป็นเหมือนแถบ Control Center ไว้เลือกใช้งาน Favorites, Pages, Groups หรือ Settings ตรงนี้แตกต่างจาก Facebook.com ตรงที่ไม่ปรากฏกลุ่ม Apps และ Interests ให้เห็น
Facebook-Windows-81-3
ผู้ใช้สามารถที่จะดูรูปได้ไม่ว่าจาก News Feed หรือจาก Photo Albums โดยการคลิกที่รูปเพื่อเปิดรูปแบบเต็มหน้าจอ ใช้สองนิ้วควบคุมการซูมที่หน้าจอได้ (pinch) รวมถึงสามารถที่จะ Like, Comment หรือ Tag ได้ด้วย
Facebook-Windows-81-2
ด้วยคุณสมบัติของ Windows 8.1 ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน Facebook ได้ในเวลาเดียวกับการทำงานบนแอปอื่นเช่น อ่านบทความจาก Feedly, เขียนเมลล์บน Gmail, พิมพ์รายงานบนโปรแกรม Office เป็นต้น ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ Tile ในหน้า Start Sceen ของ Facebook บน Windows 8.1 เป็นแผ่น Tiles ใหญ่แสดง Notification (เช่น comments บน status ของคุณ เป็นต้น) แบบ Dynamic ทำให้เห็น Notification ล่าสุดได้ก่อนจะเปิดแอปจริง ๆ
สรุปว่า Facebook บน Windows 8.1 น่าประทับใจ สมราคาความเป็นตัว Official ท่านใดใช้ตัว Unofficial จากค่ายอื่นอยู่ ถ้าได้ลง Windows 8.1 แล้วแนะนำให้เปลี่ยนมาใช้ตัว Official ในทันที แตกต่างอย่างเหนือชั้นจริง ๆ ครับ

ที่มา

http://arthitonline.me/2013/10/19/official-facebook-windows81/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น