ฝากไว้

อย่าใช้แอพเถื่อนเพื่อให้ ผู้พัฒนา มีกำลังใจในการพัฒนาต่อไป

วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Tagged Under:

Microsoft Bing PDF สุดยอดโปรแกรมอ่าน PDF ของ Windows 8

Share

Microsoft Bing PDF สุดยอดโปรแกรมอ่าน PDF ของ Windows 8
 
 

หากลง Windows ใหม่ หากจะต้องอ่าน PDF นั้น ตามปกติ หากไม่ใข่ Windows เถื่อนก้จะต้องติดตั้งโปรแกรมก่อน โดยหากมีไฟล์โปรแกรมที่จะติดตั้งอยู่แล้วก็จะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าไม่มีไฟล์โปรแกรมอะไรเลยก็ต้อง ดาวน์โหลดมา ซึ่งจะเสียเวลามาก แทนที่ลงเสร็จน่าจะอ่านได้เลย เพราะเหตุนี้เองผมมองว่า ทาง Microsoft ที่เพิ่ม แอพ Bing PDF ลงไป เป็นแอพพื้นฐานในการเปิดไฟล์ PDF นั้นเอง


แอพนี้เหมาะสำหรับการอ่าน และ การจดบันทึก ด้วยการเพิ่มตัวหนังสือ และ การเน้นคำได้ แต่ หากจะถามถึงคุณสมบัติที่สูงกว่านี้นั้น หรือ เรียกว่าการใช้งานขั้นสูงนั้นนั้น ให้มองข้าม แอพตัวนี้ไปได้เลย เพราะไม่สามารถไม่ได้ และ แอพนี้เหมาะกับผู้ใช้ที่ใช้อ่านกันเท่านั้น ซึ่งเหมาะกับการอ่านซึ่งเป็นคุณสมบัติขั้นพื้นฐานนั้นเอง แต่หากจะต้องใช้คุณสมบัติที่มากขึ้นกว่าการอ่านและการจดบันทึก ผู้ใช้เหล่านั้นจะไปใช้แอพที่เรียกว่า Third Patty หรือในความหมายของผมคือ โปรแกรมที่ไม่ได้แถมมากับระบบปฏิบัติการ รุ่น ธรรมดา (คือไม่ใช่ที่ดัดแปลง หรือ ของเถื่อนนะครับ) ซึ่งผู้งานส่วนใหญ่ผู้ใช้งานจะใช้เพียงเพื่อการอ่านเท่านั้น หากเป็นเช่นนั้น แอพนี้ ก็สามารถตอบโจทย์ได้เลย

               แอพนี้ไม่ควรเปิดหลายไฟล์ PDF นะครับ เพราะมักจะเกิดอาการค้างและดับไป เหมาสำหรับการอ่านแบบ ONE PDF เท่านั้น (คืออ่าน PDF ทีละไฟล์)

               แอพนี้ขอ สาม คำนะครับ ‘’สวย ซ่อน รูป’’ (แอพดีแต่คนใช้น้อย)

               แอพนี้โหลดได้ที่ Microsoft Store เฉพาะ Windows 8 เท่านั้น หากไม่มีแถมมาในเครื่อง ให้พิมพ์ไปว่า PDF จะอยู่ อันแรกเลย คลิกติดตั้ง และ รอการแจ้งเตือนว่าการติดตั้งเสร็จได้เลย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น